Thiết kế văn phòng chia sẻ (co-working space) đòi hỏi người kiến trúc sư phải phát huy hết khả năng sáng tạo để tạo ra một không gian làm việc chung độc đáo khơi nguồn cảm hứng. Mục đích chính của mô hình văn phòng này là để cho thuê nên việc tạo ra số chỗ ngồi tối đa chính là yêu cầu quan trọng nhất trong mỗi bản thiết kế.

Bố trí hợp lý mặt bằng layout để tối đa hóa khả năng sử dụng không gian (ảnh: internet)
Có thể nói, điểm mấu chốt trong thiết kế văn phòng làm việc chia sẻ chính là cách bố trí mặt bằng layout. Làm tốt điều này sẽ giúp tối đa hóa khả năng sử dụng không gian, nhờ đó tối đa hóa được lợi nhuận của chủ đầu tư.

Không gian chung và riêng cần được thiết kế hợp lý, hài hòa
Theo đó, KTS phải bố trí hợp lí được phần không gian chung và riêng sao cho hài hòa nhất. Bởi tuy phần mà khách hàng thuê là không gian riêng nhưng điều quan trọng khiến khách hàng chọn nơi đây làm văn phòng cho công ty mình lại là phần tiện ích của không gian chung.

Không gian tiếp khách chung cho các công ty được thiết kế ấn tượng và cực kỳ thu hút
Tuy phải tối đa hóa chỗ ngồi nhưng không gian ngồi làm việc cần linh động và rộng thoáng. Thông thường, khu vực này sẽ được thiết kế theo mô hình văn phòng không gian mở để tạo không khí năng động và hiện đại. Cách này có thể kết hợp được nhiều chi tiết trang trí đẹp thúc đẩy tinh thần làm việc và sáng tạo của mỗi nhân viên khi ngồi làm việc tại đây.

Khu vực làm việc được thiết kế không gian mở tạo không khí năng động, hiện đại
Mô hình văn phòng chia sẻ quan trọng ở điểm tạo ra được nhiều không gian linh động, có thể phù hợp với nhiều đối tượng sử dụng khác nhau. Cho dù là nhóm nhỏ 2-3 người hay những công ty trên 20 người thì việc sắp xếp không gian làm việc của họ trong văn phòng này đều trở nên đơn giản.
Giá thuê văn phòng chia sẻ thường ở mức trung bình để phù hợp với đối tượng thuê là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, mô hình start-up nên việc thiết kế luôn chú trọng vào sự linh động của không gian. Nhờ đó mà từng không gian trong văn phòng kiểu này đều có thể sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau, từ ngồi làm việc thông thường tới việc tổ chức các cuộc họp, hội thảo.
Nếu bạn muốn có một không gian start up tuyệt với chúng tôi Vietnamarch sẽ đồng hành cùng bạn, đưa ra bản vẽ thiết kế đẹp mắt, hài hòa cân đối với ngân sách tiết kiệm nhất.
>>>>tham khảo công trình coworking space đẹp
Mọi chi tiết xin liên hệ
Công ty kiến trúc – nội thất VIETNAMARCH
VPTK: 61 Nguyễn Xiển, Q. Thanh Xuân, TP. Hà Nội
Tel: 04.6681.2328 – Hotline: 0918.248.297 (24/7)
Website: vietnamarch.com.vn
Email: vietnamarch.ltd@gmail.com
Lịch làm việc: 8h30 – 17h30 từ T2 – T6, 8h30 – 12h30 T7